Kể từ đó, anh bắt đầu tìm hiểu khung gầm, cơ chế hoạt động của xe. Khó khăn trước tiên gặp phải là không thể đưa kết cấu của các dòng sidecar vốn bề thế vào chiếc CY50 bé nhỏ. Một mô hình khung bằng ống nước được anh dựng lên để soát tính khả thi của giải pháp. Khi mọi thứ có vẻ ổn, anh đem thảy ra xưởng cơ khí của người bạn để làm khung Inox.
Thế nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy. Xe làm xong, lúc ngồi thử lái anh mới phát hiện CY50 không dùng phát động điện, cần đạp vướng vào bộ khung hàn thêm. Anh lại hì hục khắc phục suốt hai ngày. Hoàn tất mọi thứ, anh sung sướng mang xe ra chạy thử.

Phiên bản sidecar tự chế.
Ngay khúc cua trước tiên, bánh thứ 3 nhấc bổng, xe mất lái lao xuống mương. May mắn pha bổ nhào không để lại hậu quả. Gặp một pha kinh hoàng, nhưng là dân tài xế nhiều năm, Việt Hồng nhanh chóng xác định được duyên do do trọng lượng thuyền quá nhẹ, chẳng thể vít bánh xuống bởi anh đã thay giảm nhẹ để chiếc xe 50 phân khối có thể trở được cả hai bố con. Trọng lượng thuyền được điều chỉnh bằng cách bổ sung thêm can nước 20 lít. Có tải cân, xe vận hành ổn định suốt chặng đường 20 km về xưởng.



0 nhận xét:
Đăng nhận xét